Audi quyết vượt BMW giành ngôi số 1 thế giới

Đăng ngày : 03/01/2013 | 108 lượt xem

Tập đoàn mẹ của Audi - VW Group - không giấu tham vọng trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới vào năm 2018. Hiện VW Group không chỉ sở hữu thương hiệu Volkswagen mà còn hàng loạt thương hiệu xe sang, siêu xe như Audi, Bugatti, Bentley, Lamborghini, Porsche và thậm chí xe mô tô Ducati.

Nằm trong chiến lược đầy tham vọng đó, VW Group sẽ rót 17 tỷ USD để Audi phát triển các mẫu xe mới, mở rộng sản xuất, trong đó có các khu vực Hungary, Trung Quốc và xây nhà máy mới ở Mexico. Thông qua việc đầu tư khổng lồ này, Audi đặt mục tiêu bán ít nhất 2 triệu xe mỗi năm và vượt qua đối thủ cùng quê hương BMW vào cuối thập kỷ này.

Trên thực tế, cuộc chiến xe sang trên thế giới vẫn là cuộc đua tam mã giữa 3 thương hiệu xe sang cùng đến từ Đức là Audi, BMW và Mercedes. Bất chấp khủng hoảng trầm trọng tại châu Âu, doanh số cả 3 hãng này đều tăng kỷ lục trong năm 2012 này. Trong tháng 11 vừa qua, BMW bán được 145.452 chiếc, tăng 26%, Audi bán được 123.600 chiếc, tăng 5,7%, còn Mercedes bán 120.346 chiếc.
Audi với 4 vòng tròn huyền ảo đặt ra tham vọng đứng đầu vào năm 2018, dù hiện vẫn đang ở vị trí thứ hai sau BMW và nguy cơ bị Mercedes lấy mất trong năm 2013.

Trong năm 2013 tới, Audi kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ vào mẫu xe nhỏ A3, gồm cả bản sedan, trong khi BMW sẽ dựa vào 4-series Coupe và i3 - chiếc xe điện đầu tiên. Ngay cả Mercedes, thương hiệu bị Audi vượt mặt năm ngoái, cũng đặt mục tiêu vượt BMW thông qua các quân bài chiến lược như S-Class và CLS coupe 4 cửa.

Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại và tương lai gần, BMW vẫn thống trị thị trường xe sang. Mục tiêu của BMW trong năm 2013 là tăng trưởng 4,6% lên mức doanh số 1,54 triệu chiếc, vẫn vượt trên mức tăng trưởng dự kiến 1,1% và doanh số 1,44 triệu chiếc của Audi. Theo tính toán của các cơ quan nghiên cứu công nghiệp ô tô, năm 2013, Mercedes sẽ đòi lại vị trí thứ hai từ tay Audi với doanh số 1,46 triệu chiếc.

Theo VnMedia - Được sưu tầm bởi www.amica.vn

Các tin khác

Chiến lược cạnh tranh
MASAN đưa nước mắm sang Thái Lan

Nước mắm Chin-Su Yod Thong của Masan đã có mặt tại hệ thống quán ăn, cửa hàng bán lẻ xứ sở chùa vàng, là bước đi đầu tiên của doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận thị trường ASEAN.

Đọc thêm >>
Phát triển thương hiệu
Khi Trung Nguyên "tách" quyền

Trong 4 mảng chính của thị trường cà phê, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ thể hiện quyền lực “vua cà phê” như thế nào trong thời gian tới?

Đọc thêm >>
Quản trị nhân sự
Nghề sales: 'Blacklist' của cử nhân, xuất phát điểm của lãnh đạo

Với riêng nghề sales, quan trọng là bạn can đảm bỏ ngoài tai dư luận và theo đuổi hướng đi mình đã chọn, kiên nhẫn để không nản chí trước những lời từ chối dồn dập từ phía khách hàng.

Đọc thêm >>