Thương hiệu Lacoste được bán cho công ty Thụy Sĩ

Đăng ngày : 09/11/2012 | 114 lượt xem

Nếu thương vụ này thành công, tập đoàn Maus Frères sẽ nắm trong tay 93,3% tổng số cổ phần của thương hiệu “Cá sấu”.

Theo tờ Le Temps của Thụy Sĩ, sau khi mua thêm 30,3% cổ phần của thương hiệu thời trang nổi tiếng này từ một bộ phận cổ đông mà đại diện là Michel Lacoste, cựu chủ tịch đồng thời là Giám đốc điều hành Lacoste và cũng là cha của Sophie hôm 26/10 vừa qua, Tập đoàn Maus Frères đã kiểm soát 65,3% cổ phần của Lacoste.

Sau đó, tập đoàn Thụy Sĩ cũng cho biết thêm, từ nay (26/10) cho đến hôm 12/11 họ sẵn sàng mua lại toàn bộ cổ phần của các thành viên trong gia đình Lacoste với những điều kiện tương tự như họ đã mua của Michel Lacoste.
Phát biểu với báo chí, Sophie Lacoste-Dournel cho biết đây thực sự là một mất mát lớn khi phải nhượng lại số cổ phần của họ trong tập đoàn do ông của họ lập ra.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu nhiều phương án khác nhau, họ thấy rằng các hoạt động đối lập giữa hai nhóm cổ đông lớn của tập đoàn sẽ chỉ có hại đến tập đoàn và người lao động.

Sophie Lacoste-Dournel nhấn mạnh:”Trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo sự ổn định cũng như sự phát triển hài hòa của tập đoàn, chúng tôi nghĩ rằng tập đoàn Maus Frères, đối tác lớn của Lacoste từ nhiều năm qua có thể thực hiện được điều đó. ”

Nếu thương vụ này thành công, Maus Frères sẽ kiểm soát 93,3 cổ phần của Lacoste, theo dự tính, giá của số cổ phần này dao động giữa 1 đến 1,2 tỷ euro.

Dựa trên số liệu này, số tiền mà Sophie Lacoste-Dournel và số cổ đông mà bà đại diện thu được vào khoảng 280-320 tỷ euro.

Ông Michel Lacoste, người đang có mâu thuẩn với con gái mình Sophie cho biết, tập đoàn Thụy Sĩ đã tăm tia Lacoste từ lâu và họ chính là nguyên nhân gây chia rẽ trong gia đình.

Maus Frères, tập đoàn phân phối hàng đầu tại Thụy Sĩ có trụ sở tại Geneva, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, tập đoàn này hiện có khoảng 22.000 nhân viên trong đó ½ làm việc tại Thụy Sĩ. Maus Frères sở hữu nhiểu thương hiệu nổi tiếng như Manor, Jumbo, Manora, Athketicum, Accarda, Parashop, Devanlay, Aigle, Gant… và hiện nay là Lacoste./.

AMICA sưu tầm.

Các tin khác

Chiến lược cạnh tranh
MASAN đưa nước mắm sang Thái Lan

Nước mắm Chin-Su Yod Thong của Masan đã có mặt tại hệ thống quán ăn, cửa hàng bán lẻ xứ sở chùa vàng, là bước đi đầu tiên của doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận thị trường ASEAN.

Đọc thêm >>
Phát triển thương hiệu
Khi Trung Nguyên "tách" quyền

Trong 4 mảng chính của thị trường cà phê, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ thể hiện quyền lực “vua cà phê” như thế nào trong thời gian tới?

Đọc thêm >>
Quản trị nhân sự
Nghề sales: 'Blacklist' của cử nhân, xuất phát điểm của lãnh đạo

Với riêng nghề sales, quan trọng là bạn can đảm bỏ ngoài tai dư luận và theo đuổi hướng đi mình đã chọn, kiên nhẫn để không nản chí trước những lời từ chối dồn dập từ phía khách hàng.

Đọc thêm >>