Carlsberg thâu tóm hãng bia lớn nhất nước Nga

Đăng ngày : 30/11/2012 | 99 lượt xem

Tập đoàn Carlsberg - một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới, ngày 28/11 đã hoàn tất thủ tục mua cổ phần bắt buộc và chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Baltika - hãng bia lớn nhất nước Nga, với 100% cổ phần của hãng bia này.

Hồi tháng Hai vừa qua, Carlsberg đã tuyên bố ý định từng bước mua lại số cổ phiếu tự do chuyển nhượng của Baltika thông qua đề nghị mua tự nguyện, sau đó thực hiện việc mua bắt buộc tất cả số cổ phần còn lại của Baltika. Chi phí cho việc tăng cổ phần của Carlsberg lên 100% để sở hữu Baltika lên tới 1,15 tỷ USD.

Tập đoàn Carlsberg hy vọng rằng Baltika sẽ trở thành "bàn đạp" cho một số hoạt động của tập đoàn này tại khu vực. Ngoài ra, Baltika cũng sẽ có cơ hội mở rộng thương hiệu của mình tới các công ty khác thuộc Carlsberg và sử dụng mạng lưới phân phối của tập đoàn này.

Baltika có các nhà máy tại 10 thành phố của Nga và một nhà máy ở Azerbaijan với gần 30 nhãn bia (trong đó có Baltika, Neva, Tuborg, Kronenbourg 1664...) và tám nhãn hàng khác không phải bia.

Theo số liệu của Nielsen, năm 2011, thị phần của Baltika trên thị trường bia Nga đã giảm xuống còn 37,4% từ 39,2% năm 2010. Tổng doanh số bán hàng của Baltika trong năm 2011 đạt 35,5 triệu hl (1lít = 0,01 hl), trong đó có 34,1 triệu hl bia.

Theo TTXVN - Được sưu tầm bởi www.amica.vn

Các tin khác

Chiến lược cạnh tranh
MASAN đưa nước mắm sang Thái Lan

Nước mắm Chin-Su Yod Thong của Masan đã có mặt tại hệ thống quán ăn, cửa hàng bán lẻ xứ sở chùa vàng, là bước đi đầu tiên của doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận thị trường ASEAN.

Đọc thêm >>
Phát triển thương hiệu
Khi Trung Nguyên "tách" quyền

Trong 4 mảng chính của thị trường cà phê, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ thể hiện quyền lực “vua cà phê” như thế nào trong thời gian tới?

Đọc thêm >>
Quản trị nhân sự
Nghề sales: 'Blacklist' của cử nhân, xuất phát điểm của lãnh đạo

Với riêng nghề sales, quan trọng là bạn can đảm bỏ ngoài tai dư luận và theo đuổi hướng đi mình đã chọn, kiên nhẫn để không nản chí trước những lời từ chối dồn dập từ phía khách hàng.

Đọc thêm >>