8 “bậc thầy” về quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội

Đăng ngày : 16/11/2012 | 117 lượt xem
Quảng bá thương hiệu trên các mạng xã hội có số thành viên đông đảo như Facebook, Twitter đã trở thành xu thế hiện nay...

8. General Electric

Facebook: Hơn 900.000 lượt like

Twitter: Hơn 117.000 người theo và hơn 58.000 tin nhắn tweet

Tập đoàn này có vô số tài khoản Facebook cũng như một cơ số tài khoản Twitter. Thông qua những tài khoản này, GE giới thiệu được tới khách hàng của mình những sản phẩm khác nhau, tung video quảng bá và cả những bộ phim dài tập giới thiệu về những thay đổi mà thế giới công nghệ đã mang đến cho cuộc sống của loài người.

7. Nissan

Facebook: Hơn 1 triệu lượt like

Twitter: Hơn 89.000 người theo và hơn 5.000 tin nhắn tweet

qc2

Còn gì hay hơn khi mà mỗi lần hãng ra mắt mẫu xe mới, hàng loạt người tiêu dùng gửi đi tin nhắn cho bạn bè của họ những thông tin liên quan. Hãng xe Nhật Bản cũng có nhiều trang Facebook và tài khoản Twitter khác nhau để giới thiệu chi tiết các mẫu xe của hãng, thậm chí là cả giải đua vô địch thế giới FIA GT1.

6. Sears

Facebook: Hơn 2,1 triệu lượt like

Twitter: Hơn 31.000 người theo và hơn 26.000 tin nhắn tweet

8 “bậc thầy” về quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội (3)

Sears cũng là một bậc thầy về sử dụng các tài khoản Facebook và Twitter để giới thiệu sản phẩm. Hãng còn có những tài khoản Twitter đặc biệt dành cho những khách hàng muốn tìm kiếm cơ hội chiết khấu và trang web FitStudio chuyên đưa ra những lời khuyên với khách hàng về cách sắp xếp đồ dùng gia đình sao cho tiện lợi.

5. American Express

Facebook: Hơn 2,6 triệu lượt like

Twitter: Hơn 500.000 người theo và hơn 16.000 tin nhắn tweet

8 “bậc thầy” về quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội (4)

American Express có hơn 10 trang Facebook khác nhau. Phần lớn chúng được dùng để giới thiệu sản phẩm thẻ tín dụng của hãng ở các thị trường khác nhau như Canada, Australia, Nga, Thái Lan, Ấn Độ...

Tập đoàn tài chính này cũng có một số tài khoản Twitter. Ngoài công dụng quảng cáo, hãng còn sử dụng các mạng xã hội này để tung video và hình ảnh về những sự kiện mà American Express đăng cai.

4. eBay

Facebook: Hơn 4,4 triệu lượt like

Twitter: Hơn 166.000 người theo và hơn 5.000 tin nhắn tweet

8 “bậc thầy” về quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội (5)

Danh sách các bậc thầy về sử dụng mạng xã hội để bán hàng không thể thiếu eBay, hãng kinh doanh trực tuyến hàng đầu thế giới có trụ sở ở California.

Các tài khoản mạng xã hội của eBay được chia theo từng lĩnh vực kinh doanh của hãng như xe hơi, đồ điện tử, thời trang...

3. Amazon

Facebook: Hơn 14,1 triệu lượt like

Twitter: Hơn 378.000 người theo và hơn 1.000 tin nhắn tweet

8 “bậc thầy” về quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội (6)

Một thương hiệu kinh doanh trực tuyến toàn cầu khác là Amazon cũng có mặt trong danh sách này.

Tương tự như eBay, các tài khoản Facebook và Twitter của Amazon được chia theo từng lĩnh vực mà hãng đang tham gia như máy tính bảng, máy đọc sách điện tử Kindle, sách vở...

2. Intel

Facebook: Hơn 14,5 triệu lượt like

Twitter: Hơn 470.000 người theo và hơn 2.000 tin nhắn tweet

8 “bậc thầy” về quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội (7)

Tập đoàn công nghệ vi xử lý này cũng là một bậc thầy trong việc sử dụng mạng xã hội để quảng bá tên tuổi. Intel có hơn 20 trang Facebook cùng nhiều tài khoản Twitter để giới thiệu sản phẩm.

1. Wal-Mart

Facebook: Hơn 25,7 triệu lượt like

Twitter: Hơn 279.000 người theo và hơn 62.000 tin nhắn tweet

8 “bậc thầy” về quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội (8)

Tập đoàn bán lẻ này đã lập hàng loạt trang Facebook khác nhau cho hàng nghìn chi nhánh của hãng, như Trung tâm Brooklyn, Minesonta và Stockton, California...

Thông qua Facebook, Wal-Mart tương tác với khách hàng, đề nghị họ gửi lên trang hình ảnh những chuyến đi yêu thích của họ hay đưa ra những câu hỏi thích hợp cho các ngày lễ quan trọng...

 

Theo Vneconomy - Được sưu tầm bởi www.amica.vn

Các tin khác

Chiến lược cạnh tranh
MASAN đưa nước mắm sang Thái Lan

Nước mắm Chin-Su Yod Thong của Masan đã có mặt tại hệ thống quán ăn, cửa hàng bán lẻ xứ sở chùa vàng, là bước đi đầu tiên của doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận thị trường ASEAN.

Đọc thêm >>
Phát triển thương hiệu
Khi Trung Nguyên "tách" quyền

Trong 4 mảng chính của thị trường cà phê, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ thể hiện quyền lực “vua cà phê” như thế nào trong thời gian tới?

Đọc thêm >>
Quản trị nhân sự
Nghề sales: 'Blacklist' của cử nhân, xuất phát điểm của lãnh đạo

Với riêng nghề sales, quan trọng là bạn can đảm bỏ ngoài tai dư luận và theo đuổi hướng đi mình đã chọn, kiên nhẫn để không nản chí trước những lời từ chối dồn dập từ phía khách hàng.

Đọc thêm >>