Siêu phẩm kính Google Glass thay đổi cục diện Marketing

Đăng ngày : 08/04/2013 | 256 lượt xem

Phải đến năm 2014, Google Glass mới được bán ra thị trường, nhưng một nhóm các nhà phát triển đã có thể mua phiên bản Explorer từ đầu năm 2013. Nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu Google Glass có khai tử Smartphone? Định nghĩa lại thị trường game? Xoán ngôi của Tablet? Thay đổi hoàn toàn cục diện của marketing và shopping? Có thể là không hoàn toàn, và chưa phải ngay lập tức. Nhưng các chuyên gia tiên đoán rằng sản phẩm mới này sẽ là một nhân tố ảnh hưởng, thay đổi cuộc chơi, giống như iPhone đã từng tạo nên làn sóng thay đổi từ giải trí, quảng cáo, thương mại, truyền thông và thế giới game.

GGlass 1 Siêu phẩm kính Google Glass thay đổi cục diện Marketing

Siêu phẩm kính Google Glass

google glass model1 Siêu phẩm kính Google Glass thay đổi cục diện Marketing

Sau khi xem video How it feels Google vừa tung ra về những công dụng vượt trội của thiết bị số hóa này, một số chuyên gia cho rằng siêu phẩm kính này sẽ thách thức iPhone & Android. Google Glass sẽ dễ dàng trở thành niềm ham muốn của người tiêu dùng. Họ sẽ sử dụng Glass này trong nhiều việc mà hiện giờ họ đang thực hiện trên smartphone như chơi game, quay video, tương tác trực tiếp và tìm kiếm địa chỉ các cửa hàng ngay trên đường đi một cách dễ dàng và thú vị hơn.

GGlass 2 Siêu phẩm kính Google Glass thay đổi cục diện Marketing

Hướng dẫn đường của Glass hiện ngay trước mắt bạn cùng với khung cảnh thực

Shafer, CEO của hãng digital Deep Focus nhận định: “Thật khó để tìm một sản phẩm nào đình đám như thế kể từ sau iPhone. Sự sáng tạo đột phá của sản phẩm này là một bước nhảy vọt về phía trướcVới Google Glass, mọi thông tin người dùng cần tìm kiếm cứ như được lấy từ không khí xung quanh vậy, vì họ sẽ không phải mở điện thoại hay laptop ra, truy cập vào internet và tìm kiếm nữa. Tất cả những gì cần làm là nói “Ok Glass, hãy + [hành động người dùng muốn thực hiện]”. Những gì Glass có thể làm cho bạn thật đáng ngạc nhiên.

Greg Stuart, CEO của Hiệp hội Mobile Marketing Mỹ cho rằng Google Glass sẽ giúp ngành quảng cáo “tiến hóa” một cách đầy bất ngờ, không lường trước được. Mặc dù đại diện Google đã nhấn mạnh rằng sẽ không đặt quảng cáo trên thiết bị này. Tuy nhiên, với tiềm năng của Google Glass, sẽ có hàng tá các ứng dụng được tạo ra, các dịch vụ được cung cấp, kéo theo đó sẽ là các hình thức quảng cáo mới tương thích, mang tính tương tác thực tế tốt hơn, khéo léo hơn.

Bên cạnh hỗ trợ cho ngành quảng cáo và truyền thông, Google Glass còn chứng tỏ vai trò đặc biệt của mình trong các công việc sáng tạo. Những nhà làm phim có thể cho ra những thước phim từ góc nhìn trực tiếp, như thể người xem là nhân vật chính trong câu chuyện vậy.

GGlass 3 Siêu phẩm kính Google Glass thay đổi cục diện Marketing

Glass ghi lại khoảnh khắc như mắt nhìn. Không cần dùng tay để giữ máy quay

Cũng với câu chuyện về góc nhìn trực tiếp, hãy thử tưởng tượng Google Glass sẽ làm được những gì với ngành công nghiệp game? Google Glass sẽ không đóng vai trò như một màn hình thứ 2 nữa mà trực tiếp đưa game xuất hiện thật trong cuộc sống của bạn; giao diện game đồng thời hiển thị ngay trước mắt bạn cùng với hình ảnh của căn phòng thật, người thật, phố phường thật, v.v… Quả là rất hấp dẫn và kì thú phải không?

Tưởng chừng như chỉ có trong các bộ phim giả tưởng, giờ đây, Google Glass đã hiện hữu và mang lại cả một thế giới công nghệ mới cho người sử dụng cũng như các thương hiệu, các doanh nghiệp. Mặc dù vẫn còn nhiều câu hỏi và nghi vấn đặt ra cho Google Glass (ví dụ một câu hỏi rất đơn giản mà cũng hơi khoai để trả như “Nếu tôi đã đeo kính cận rồi thì dùng Google Glass kiểu gì?”) nhưng tiềm năng phát triển của Google Glass là không thể phủ nhận. Google Glass cũng mở ra một sân chơi cho các đơn vị phát triển phần mềm, ứng dụng, game… sáng tạo và thách thức bản thân.

Vậy, nếu được sở hữu Glass, bạn sẽ sử dụng thiết bị này vào việc gì? Phát triển nó như thế nào? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé.

Theo adtimes.admicro.vn - AMICA sưu tầm


Các tin khác

Chiến lược cạnh tranh
MASAN đưa nước mắm sang Thái Lan

Nước mắm Chin-Su Yod Thong của Masan đã có mặt tại hệ thống quán ăn, cửa hàng bán lẻ xứ sở chùa vàng, là bước đi đầu tiên của doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận thị trường ASEAN.

Đọc thêm >>
Phát triển thương hiệu
Khi Trung Nguyên "tách" quyền

Trong 4 mảng chính của thị trường cà phê, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ thể hiện quyền lực “vua cà phê” như thế nào trong thời gian tới?

Đọc thêm >>
Quản trị nhân sự
Nghề sales: 'Blacklist' của cử nhân, xuất phát điểm của lãnh đạo

Với riêng nghề sales, quan trọng là bạn can đảm bỏ ngoài tai dư luận và theo đuổi hướng đi mình đã chọn, kiên nhẫn để không nản chí trước những lời từ chối dồn dập từ phía khách hàng.

Đọc thêm >>