Quảng cáo trên điện thoại di động dự báo tăng mạnh

Đăng ngày : 16/11/2012 | 1205 lượt xem
Cùng với việc số lượng thuê bao điện thoại gia tăng, quảng cáo trên điện thoại di động ở Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng cao, lên đến 7% tổng ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp, so với chưa đầy 1% thời điểm hiện nay.

Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, quảng cáo trên điện thoại di động sẽ là một trong các kênh quảng cáo phát triển mạnh vì giúp các công ty giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến đúng khách hàng mà họ muốn nhắm tới.

Bà Trần Thị Lan Thanh, Tổng giám đốc Golden Forcus Media, cho biết điện thoại di động nay đã trở thành một công cụ truyền thông thứ 7 có khả năng tương tác cao và tích hợp được các kênh truyền thống. Vì thế khai thác được tiềm năng này trên thị trường quảng cáo là một lợi thế lớn.

Hiện tại, Golden Forcus Media đã triển khai một gói giải pháp dịch vụ qua cổng Sosmart.vn, được gọi là giải pháp quảng cáo di động thông minh, và đã đạt được số lượng truy cập 500 triệu lượt/tháng. Hệ thống SoSmart cũng đã kết nối với hơn 200 trang tiện ích trên điện thoại di động, và dự kiến đến quí 1 năm 2013 cổng dịch vụ này sẽ đạt đến 1 tỉ lượt truy cập/tháng.

Theo bà Thanh, con số này này phản ánh dân số trên điện thoại di động để các nhà quảng cáo cân nhắc. “Số lượng người sử dụng Internet trên điện thoại di động ở Việt Nam không chỉ dừng lại ở 20 triệu người như hiện nay mà có thể đến năm sau sẽ bằng với số người sử dụng Internet trên máy tính, tức khoảng 35% dân số. So với năm ngoái, thì số người sử dụng Internet trên điện thoại di động đã tăng gấp đôi. Điều này cho thấy đây là một thị trường rất lớn, đáng để đầu tư”, bà nói.

Tuy nhiên, các nhà quảng cáo đang đối mặt với một sự khó chịu của người tiêu dùng khi mà các quảng cáo trên điện thoại di động sử dụng các tin nhắn, thường được gọi là tin nhắn rác.

Theo bà Thanh, đây là một thách thức không nhỏ, khiến cho việc hiểu biết về quảng cáo trên điện thoại di động bị hiểu sai.

Hơn nữa, cho đến nay, mới chỉ khoảng 3% các doanh nghiệp có các trang Internet dành cho điện thoại di động (mobile site), trong khi 97% còn lại vẫn là các phiên bản dành cho máy tính, và không biết cách triển khai chiến dịch điện thoại di động, theo bà Thanh.

Số liệu của Tổng cục thống kê cho thấy, tính đến tháng 9 năm nay, Việt Nam có hơn 120 triệu thuê bao điện thoại, trong đó số lượng thuê bao điện thoại cố định là 15 triệu, còn lại là thuê bao điện thoại di động. So với cùng kỳ năm trước, số lượng thuê bao tăng 4,3%, trong đó thuê bao điện thoại di động tăng 8,8 triệu.

Theo một đại diện của Tập đoàn truyền thông GroupM, trong vòng 6 tháng tới, khoảng 30% người sử dụng ở Việt Nam có xu hướng đổi điện thoại mới, trong đó 50% sẽ mua điện thoại thông minh (smartphone).

Hiện tại, có khoảng 36% người trưởng thành ở thành thị vào mạng Internet qua thiết bị di động, gồm cả điện thoại tính năng (featurephone) và smartphone. Thống kê của GroupM cho thấy, 62% người sử dụng smartphone truy cập Internet qua điện thoại của mình.

Công bố mới nhất của công ty Neilsen cho thấy, tại Việt Nam đã có tới 30% người sử dụng thiết bị điện thoại di động sở hữu chiếc điện thoại Smartphone, trong đó có tới hơn 60% thường xuyên truy cập Internet bằng điện thoại di động. Trong số những người được hỏi, có tới 42% trả lời sẽ thay thế điện thoại bình thường bằng Smartphone trong 6 tháng tới. Nếu so sánh với thị trường Mỹ thì đây là các con số khá thu hút đối với các nhà quảng cáo.

Theo TBKTSG - Được sưu tầm bởi www.amica.vn

Các tin khác

Chiến lược cạnh tranh
MASAN đưa nước mắm sang Thái Lan

Nước mắm Chin-Su Yod Thong của Masan đã có mặt tại hệ thống quán ăn, cửa hàng bán lẻ xứ sở chùa vàng, là bước đi đầu tiên của doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận thị trường ASEAN.

Đọc thêm >>
Phát triển thương hiệu
Khi Trung Nguyên "tách" quyền

Trong 4 mảng chính của thị trường cà phê, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ thể hiện quyền lực “vua cà phê” như thế nào trong thời gian tới?

Đọc thêm >>
Quản trị nhân sự
Nghề sales: 'Blacklist' của cử nhân, xuất phát điểm của lãnh đạo

Với riêng nghề sales, quan trọng là bạn can đảm bỏ ngoài tai dư luận và theo đuổi hướng đi mình đã chọn, kiên nhẫn để không nản chí trước những lời từ chối dồn dập từ phía khách hàng.

Đọc thêm >>