Chia tay bánh kẹo, Kinh Đô quyết tâm bành trướng mảng dầu ăn

Đăng ngày : 12/11/2014 | 399 lượt xem

Chia tay bánh kẹo, Kinh Đô quyết tâm bành trướng mảng dầu ăn

Ngày 10/11/2014, Công ty Cổ phần Kinh Đô vừa thông qua tờ trình đầu tư thêm vào Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) để nâng mức sở hữu của Kinh Đô lên trên 51%, bằng cách mua cổ phần Vocarimex trên thị trường.

Vocarimex là doanh nghiệp có vai trò quan trọng trên thị trường dầu thực vật, hiện công ty này đang nắm 51% cổ phần của Dầu thực vật Tường An, 24% Dầu thực vật Cái Lân (nhãn hiệu Neptune, Simply), 49% Golden Hope Nhà Bè và 27% Dầu thực vật Tân Bình.

Như vậy, nếu sở hữu cổ phần chi phối (51%) tại Vocarimex, Kinh Đô có thể vững chân với thế đứng đầu của ngành hàng dầu ăn ở thị trường trong nước.

Cùng với việc đầu tư mạnh vào thị trường dầu thực vật, Kinh Đô cũng chính thức công bố việc bán mảng bánh kẹo vào sáng 11/11/2014. Theo đó, Kinh Đô sẽ chuyển nhượng 80% cổ phần Kinh Đô Bình Dương (đơn vị kinh doanh bánh kẹo của KDC) cho Tập đoàn Mondelez International. Trị giá của thương vụ này là 370 triệu USD, tương đương 7.846 tỷ đồng.

Là doanh nghiệp lớn nhất trong ngành bánh kẹo Việt Nam, Kinh Đô hiện đang có những bước ngoặt quan trọng khi quyết định chia tay phần lớn mảng kinh doanh bánh kẹo cốt lõi và tính toán tiến sâu hơn vào ngành hàng tiêu dùng nhanh như thực phẩm và đồ uống.Cụ thể là việc đầu tư vào 3 mặt hàng: mì gói (hợp tác toàn diện với Saigon Vewong), dầu ăn (mua 24% cổ phần Vocarimex, tiến tới nâng mức đầu tư lên 51%) và cà phê (đầu tư vào PhinDeli).

Chủ tịch HĐQT ông Trần Kim Thành từng chia sẻ tại Đại hội cổ đông thường niên cuối tháng 6/2014, không phải chờ đến khi ngành bánh kẹo tăng trưởng chậm lại Kinh Đô mới tính đến tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành hàng tiêu dùng nhanh, Kinh Đô đã có sự chuẩn bị tốt và xác định đầu tư vào ngành nào mà công ty đạt được vị trí top 3 trở lên trong thị trường.

Theo Infonet- AMICA sưu tầm


Các tin khác

Chiến lược cạnh tranh
MASAN đưa nước mắm sang Thái Lan

Nước mắm Chin-Su Yod Thong của Masan đã có mặt tại hệ thống quán ăn, cửa hàng bán lẻ xứ sở chùa vàng, là bước đi đầu tiên của doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận thị trường ASEAN.

Đọc thêm >>
Phát triển thương hiệu
Khi Trung Nguyên "tách" quyền

Trong 4 mảng chính của thị trường cà phê, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ thể hiện quyền lực “vua cà phê” như thế nào trong thời gian tới?

Đọc thêm >>
Quản trị nhân sự
Nghề sales: 'Blacklist' của cử nhân, xuất phát điểm của lãnh đạo

Với riêng nghề sales, quan trọng là bạn can đảm bỏ ngoài tai dư luận và theo đuổi hướng đi mình đã chọn, kiên nhẫn để không nản chí trước những lời từ chối dồn dập từ phía khách hàng.

Đọc thêm >>