Khóa học "Xây dựng và phát triển thương hiệu"

Đăng ngày : 04/02/2016 | 2333 lượt xem

TỔNG QUAN VỀ KHÓA HỌC

Chúng tôi nhận thấy các đơn vị khi phát triển thương hiệu đã không kết nối với Chiến lược công ty. Khóa đào tạo này sẽ cung cấp tư duy toàn diện về Thương hiệu với phương pháp phân tích từ nền tảng của Chiến lược cùng sự chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn tại các Công ty đa Quốc gia và Việt Nam, để giúp học viên có một lộ trình xây dựng thương hiệu phù hợp với khả năng riêng của mỗi Doanh nghiệp.

KẾT QUẢ NHẬN ĐƯỢC

  • Nắm được quy trình chuẩn, cách thức xây dựng và quản trị một thương hiệu.
  • Hiểu sự "đồng bộ chiến lược" và xuất phát từ nền tảng chiến lược kinh doanh để phát triển thương hiệu và định vị.
  • Kỹ năng sáng tác tuyên ngôn, slogan tạo cảm xúc cho thương hiệu.
  • Kỹ năng phân tích và lựa chọn điểm "khác biệt" có giá trị của thương hiệu.
  • Phương pháp phát triển ý tưởng (Creative Concept) gắn với định vị Chiến lược để sử dụng trong các thiết kế và truyền thông.
  • Biết cách sử dụng hiệu quả các chương trình truyền thông để tối ưu ngân sách.
  • Nắm được các tiêu chí để đầu tư xây dựng một hay nhiều thương hiệu và lộ trình phát triển.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Lãnh đạo và quản lý cao cấp
  • Chủ Doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Giám đốc/ Trưởng/ Phó/ Phụ trách/ Chuyên viên về Marketing, Branding, PR

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

Học qua trải nghiệm và nghiên cứu điển hình:

  • Phương pháp đào tạo dựa trên tâm lý học hiểu của người lớn, với bài tập, thảo luận và giải quyết vấn đề cụ thể của học viên.
  • Ứng dụng case Doanh nghiệp thực tế.
  • Giảng viên cung cấp phương pháp, lý thuyết, chia sẻ kinh nghiệm và phản hồi giúp học viên trải nghiệm để hoàn thiện kiến thức và năng lực.

Kết cấu khóa học đề cao tính chuyên sâu và đồng bộ:

  • Lý thuyết + Thực hành + Thuyết trình báo cáo.
  • Seminar chuyên môn đồng bộ với chiến lược.
  • Thực địa với case Doanh nghiệp.

NỘI DUNG CỦA KHÓA HỌC

PHẦN 1 - TƯ DUY VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ SỰ ĐỒNG BỘ CHIẾN LƯỢC

Buổi 1: Tổng quan về xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu

Mục đích: Nắm được kiến thức tổng quan về thương hiệu. Trang bị tư duy đúng và đủ về nền tảng chiến lược để xây dựng thương hiệu.

Buổi 2: Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Thương hiệu

Mục đích: Xác định nền tảng và biết thể hiện những lý tưởng, mục tiêu, giá trị của thương hiệu dựa trên định hướng chiến lược và kinh doanh.

PHẦN 2 - LỰA CHỌN KHÁC BIỆT HÓA & ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

Buổi 3: Phân tích lựa chọn “khác biệt hóa”

Mục đích: Biết chọn lọc các điểm khác biệt và vượt trội để tạo ra một tập hợp giá trị độc đáo cho thương hiệu có cảm xúc và hấp dẫn khách hàng. Nguyên lý sáng tạo. Căn cứ phát triern các ý tưởng thiết kế và truyền thông.

Buổi 4: Phương pháp “Định vị  thương hiệu”

Mục đích: Phương pháp chọn định vị thương hiệu khi có nhiều sản phẩm hay lĩnh vực kinh doanh. Biết chọn giá trị nào gắn với thương hiệu để có thể thực hiện “Lời hứa thương hiệu” và các lợi ích có điểm nhấn phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu.

Buổi 5: Thực hành trên lớp 1 (TH1)

Mục đích: Học viên ứng dụng kiến thức từ buổi 1 đến buổi 4 vào doanh nghiệp với dữ liệu thực để xác định: Tuyên bố của thương hiệu; Tập hợp giá trị “Khác biệt hóa” và Lựa chọn cho định vị thương hiệu.

PHẦN 3 - XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Buổi 6: Tiêu chí và kỹ thuật xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Mục đích: Nắm được kỹ thuật và tiêu chí xây dựng cho logo, slogan, brand name. Các lưu ý khi ứng dụng vào thiết kế.

PHẦN 4 - TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU

Buổi 7: Truyền thông thương hiệu

Mục đích: Nắm được quy trình triển khai kế hoạch truyền thông. Phát triển ý tưởng (Creative Concept) và lựa chọn đúng kênh quảng bá đi đúng hướng và tối ưu ngân sách.

Buổi 8: Thực hành trên lớp 2 (TH2)

Mục đích: Học viên ứng dụng kiến thức buổi 6 và buổi 7 vào doanh nghiệp với dữ liệu thực để xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu,  tìm ý tưởng sáng tạo cho thương hiệu và truyền thông.

PHẦN 5 - QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU

Buổi 9: Phát triển và quản trị các nhãn hiệu và thương hiệu

Mục đích: Nắm được cách thức xây dựng lộ trình và phát triển các nhãn hiệu, dòng sản phẩm, công ty và  ty và thương hiệu tập đoàn (nếu có); Biết cách quản trị  thương hiệu chuyên nghiệp.

BÁO CÁO TỔNG KẾT BÀI THỰC HÀNH

Buổi 10: Báo cáo tốt nghiệp

Mục đích: Các nhóm hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học và thực hành với case doanh nghiệp thực tế đã chọn để thuyết trình báo cáo.

GIẢNG VIÊN/ CHUYÊN GIA

Thạc Sĩ Trịnh Đình Long (xem thêm tại đây)

Ông bảo vệ đề tài thạc sĩ về “Định vị để thành công” xuất phát từ nghiên cứu chiến lược của doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu và nhận học bổng nghiên cứu “Thực tiễn DNVVN trong nền kinh tế thị trường” tại Bỉ. Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc và đảm nhiệm các vị trí: Giám đốc kinh doanh, Giám đốc Marketing, Giám đốc huấn luyện và duy trì hệ thống phân phối tại các tập đoàn nước ngoài và công ty của Việt Nam như: American Standard, METRO Cash & Carry, PEPSICO, Tiger Beer, Nutifood. Ông chủ trì hội thảo và giảng dạy các chương trình đào tạo CEO và Thạc sĩ về: Chiến lược cạnh tranh, Thương hiệu, Marketing tại các Viện Quản trị Kinh doanh của trường Đại học (Kinh tế quốc dân, Quốc gia, FPT), Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) và cho nhiều doanh nghiệp. Hiện ông điều hành Công ty AMICA và trực tiêp tư vấn chuyên môn cho: Viglacera, Trung Nguyên, FECON , TASCO, Dệt Kim Đông Xuân, Bảo Minh, TAKA, HAPACO, Thủ Đô,...

Cùng các chuyên gia đảm nhận Seminar chuyên môn: Thiết kế, Truyền thông

TẢI BROCHURE TẠI ĐÂY

XEM CÁC ƯU ĐÃI DÀNH CHO KHÓA HỌC "XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU" NÀY TẠI ĐÂY

XEM NỘI DUNG CÁC KHÓA HỌC KHÁC TẠI ĐÂY


Các tin khác

Định vị thương hiệu sai, Bphone bỏ lỡ cơ hội nào?

Nếu Bkav xây dựng định vị thương hiệu cho Bphone trên nền tảng của một chiến lược cạnh tranh đúng và kịp thời điều chỉnh hoạt động Marketing dựa trên thông tin thị trường, họ đã có thể xoay chuyển tình thế.

Đọc thêm >>

 

KHÁCH HÀNG, ĐỐI TÁC